Một tài khoản Facebook đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng sau khi đoán đúng đề thi môn Ngữ Văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trong 3 năm liên tiếp.

Tài khoản Facebook có tên “Kaito Kid” đang trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng trong nước, khi tài khoản này đã tiết lộ chính xác về đề thi môn Ngữ Văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, trước khi môn thi này diễn ra vào sáng nay.

Theo đó, vào hơn 21 giờ ngày 6/7, trang Facebook có hơn 622 ngàn người theo dõi này đã cho đăng tải một đoạn nội dung: “Cuối cùng thì màn trình diễn ảo thuật đã kết thúc. Đề thi chính là CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA của Nguyễn Minh Châu nha mọi người. Chúc mọi người ngày mai thi tốt nha”.

Tài khoản Facebook có tên “Kaito Kid” đã dự đoán chính xác đề thi môn Ngữ Văn 3 năm liên tiếp.
Tài khoản Facebook có tên “Kaito Kid” đã dự đoán chính xác đề thi môn Ngữ Văn 3 năm liên tiếp.

Quả nhiên, trong phần Làm văn của đề thi môn Ngữ Văn diễn ra vào sáng nay đã có câu hỏi với nội dung liên quan đến tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu. Điều này lập tức khiến cộng đồng mạng xôn xao về dự đoán của tài khoản Facebook có tên “Kaito Kid”.

Đáng chú ý, sau khi tìm hiểu kỹ hơn, nhiều dân mạng đã ngỡ ngàng khi phát hiện ra đây không phải là lần đầu tiên tài khoản Facebook này dự đoán chính xác đề thi môn Ngữ Văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trước đó, vào năm 2020 và 2021, tài khoản Facebook này cũng đã dự đoán chính xác về tác phẩm “Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh (đề thi năm 2021) và vào năm 2020 là tác phẩm “Đất nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.

Việc một tài khoản Facebook dự đoán đề thi chính xác trong 3 năm liên tiếp đã khiến nhiều cư dân mạng xôn xao và đặt ra câu hỏi phải chăng đây chỉ là những dự đoán ngẫu nhiên và may mắn chính xác, hay tài khoản Facebook “Kaito Kid” có liên quan gì đến những người ra đề thi?

“Nếu đoán đúng một lần thì có thể xem là may mắn, đằng này đoán chính xác đến 3 lần thì không thể xem là may mắn được. Rõ ràng có uẩn khúc nào liên quan đến việc này”, một người dùng Facebook bình luận.

Sau khi trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng vì đoán đúng đề thi 3 lần liên tiếp, tài khoản Facebook “Kaito Kid” đã lập tức đăng bài đính chính và cho rằng mình chỉ may mắn dự đoán đúng đề thi, chứ không liên đến việc làm lộ đề thi.

Trang Facebook “Kaito Kid” đăng đính chính sau khi trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.
Trang Facebook “Kaito Kid” đăng đính chính sau khi trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

“Mình thấy có lẽ mọi người đã đi quá xa rồi đó. Vì mình không hề liên quan đến việc lộ đề ở đây. Vì mình mới là sinh viên thôi và việc đoán đề mình chỉ dựa trên những tác phẩm của những năm trước đã ra thi và với tình hình học tập của mấy bạn học sinh hiện tại để đưa ra dự đoán tác phẩm có khả năng cao sẽ ra thi nhất trong THPTQG, chứ mình không hề liên quan đến việc lộ đề ở đây. Vì tất cả tác phẩm mình đăng chỉ là do dự đoán của mình. Và việc đoán chính xác 3 tác phẩm liên tiếp có lẽ do mình may mắn. Như hôm qua, mình cũng phân vân sẽ chọn “Ai đã đặt tên cho dòng sông” hay “Chiếc thuyền ngoài xa” để đăng lên phỏng đoán. Nhưng vì “Ai đã đặt tên cho dòng sông” đã ra đề minh họa của năm trước rồi nên mình chọn “Chiếc thuyền ngoài xa”. Nên hy vọng mọi người đừng đẩy sự việc đi quá xa, sẽ ảnh hưởng đến mình đó ạ”, tài khoản Facebook “Kaito Kid” đính chính thông tin sau khi trở thành tâm điểm chú ý.

Phần mô tả trên Facebook, tài khoản “Kaito Kid” tự nhận mình là người “Trộm đề THPT Quốc gia”.
Phần mô tả trên Facebook, tài khoản “Kaito Kid” tự nhận mình là người “Trộm đề THPT Quốc gia”.

Được biết, “Kaito Kid” là biệt danh của một nhân vật “siêu trộm” xuất hiện trong một bộ truyện tranh nổi tiếng. Trên trang Facebook của mình, “Kaito Kid” cũng tự mô tả mình là một người “Trộm đề THPT Quốc gia”.

Thông tin của trang cho thấy có 3 người đang quản lý, tất cả đều sống tại Việt Nam.
Thông tin của trang cho thấy có 3 người đang quản lý, tất cả đều sống tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu của mình thì trang Facebook “Kaito Kid” được lập vào ngày 8/8/2020 và chỉ một ngày sau đã đăng tải dự đoán chính xác về đề thi môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Hiện trang Facebook này có 3 người quản lý, tất cả đều đang sinh sống tại Việt Nam.

Bình luận